(Small engine test set)
Tổng quan:
- Cho phép giảng dạy và nghiên cứu rộng về các đặc tính của động cơ xăng và diesel 4 thì, một xi lanh.
- Bao gồm các thiết bị điện tử dạng số để đo lường và thu thập dữ liệu của hệ thống
- Được thiết kế và bố trí trên một dàn thử bằng thép có thể di chuyển được
- Thay đổi động cơ thử (xăng hoặc diesel) nhanh chóng, tiện lợi và chính xác trên dàn thử
- Sử dụng phay thủy lực tạo tải đơn giản và mạnh mẽ
- Không yêu cầu nguồn điện cung cấp công suất lớn
- Phần thiết bị đo lường và điều khiển được thiết kế gắn tách rời với động cơ thử, đảm bảo tránh nhiễu và ảnh hưởng bởi rung động
- Khớp nối tháo gắn nhanh trên đường nhiên liệu cấp cho động cơ
- Làm việc kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu đa năng VDAS®
Mô tả:
- VDAS® cho phép:
- Đo, theo dõi và hiển thị dữ liệu chính xác theo thời gian thật (real-time)
- Tính toán và vẽ biểu đồ của tất cả các tham số liên quan đến hoạt động của động cơ trên máy tính
- Thực hiện các thí nghiệm nhanh và hiệu quả
- Các thành phần chính của dàn thử bao gồm
- Bàn thử bằng khung thép nặng có thể di chuyển được
- Khung thép để gắn các thiết bị điều khiển và thiết bị đo
- Một phanh thủy lực với ngỗng trục được gia công chính xác, cứng cáp gắn trên khung thép. Điểm nổi bật của việc dùng phanh thủy lực tạo tải là không đòi hỏi lượng điện năng cung cấp cho hệ thống lớn, vì công suất của động cơ nổ sẽ được nước làm mát lấy đi trong quá trình tạo tải thử
- Phanh thủy lực tạo tải theo lưu lượng và mức nước trong khoang. Một van đũa (needle valve) chính xác cao sẽ điều khiển lưu lượng và mức nước. Cảm biến điện tử sẽ đo lực xoắn (torque).
- Dàn thử được thiết kế đế, ngỗng trục và các khe rãnh để gắn và thay thế động cơ thử rất nhanh và chính xác.
- Dàn thử được trang bị thêm một buồng gió (air box) và một van kiểu bướm gió giúp sinh viên đo lưu lượng khí
- Dàn thử và khung gắn thiết bị đo lường và điều khiển được thiết kế tách rời, tránh nhiễu và ảnh hưởng của rung động trong quá trình thử
Thông số kỹ thuật
- Kích thước phần khung gắn thiết bị điều khiển, thiết bị đo và két nhiên liệu:
Rộng x Sâu x Cao = 1400 mm x 300 mm x 820 mm - Kích thước bàn thử (chưa gắn động cơ thử):
Rộng x Sâu x Cao = 950 mm x 475 mm x 1050 mm - Trọng lượng: 300 kg
- Động lực kế:
- Phanh thủy lực đa cấp
- Khả năng hấp thu tải tối đa: 7.5 kW
- Tốc độ vòng quay: 7000 vòng/phút
- Động cơ thích hợp thử: 3-4 kW, 3000 vòng/phút, dung tích 150-250 cc
- Phương pháp đo tốc độ: cảm biến tiệm cận (proximity) và hiển thị số
- Phương pháp đo lực xoắn (torque): cảm biến biến dạng (strain gauge) và hiển thị số
- Phương pháp đo khí nạp tiêu thụ: buồng gió, bướm đo gió (orifice plate) và cảm biến áp suất, hiển thị số
- Phương pháp đo nhiệt độ không khí xung quanh và áp suất khí quyển: cặp nhiệt điện và cảm biến áp suất; hiển thị số
· Phương pháp đo nhiệt độ khí xả: cặp nhiệt điện và hiển thị số
· Phương pháp đo tiêu hao nhiên liệu: đo tự động kỹ thuật số
· Nước thủy cục cấp: 5 lít/phút, áp lực tối thiểu 1 bar
· Nguồn điện cung cấp: một pha, 90-240 V, 50/60 Hz
· Ống xả: xả ra không khí trời với đầu nối ống xả 1” BSP
· Môi trường hoạt động: phòng thí nghiệm đối lưu không khí tốt, nhiệt độ từ 5-40 độ C
Chi tiết xem catalog bên dưới: