Thông tin sản phẩm

KiBox - Đo và Phân tích quá trình Đốt nhiên liệu của Động cơ

Hệ thống Đo và Đánh giá dùng để Phân tích quá trình Đốt nhiên liệu của Động cơ trên Ô tô và trên Bệ thử

KiBox là một hệ thống phân tích quá trình đốt nhiên liệu của động cơ hoàn chỉnh để sử dụng lưu động trên đường dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và để sử dụng trên bệ thử động cơ.

Các ưu điểm nổi bật của Bộ KiBox Lưu động

  • Không cần thêm bộ giải mã góc quay thanh truyền (crank angle)
  • Hệ phân tích động cơ theo thời gian
  • Tính toán các thông số phân tích động cơ theo thời gian thực
  • Giá trị giám sát được lưu lại bằng bộ lưu trữ dữ liệu
  • Khả năng “Đo không giới hạn”
  • Tích hợp thuận tiện với ETAS INCA, VECTOR CANapevà ATI VISION, hoặc trong mọi môi trường hỗ trợ việc đo dữ liệu CAN
  • Việc đo và phân tích dữ liệu được thiết lập cực kỳ dễ dàng. Mọi tin báo lỗi đều dễ hiểu.
  • Dữ liệu đo được phân tích trong KiBox, không cần sử dụng máy tính chuyên dụng để phân tích động cơ.
  • Có thể chạy máy độc lập mà không cần máy tính.

Mô tả

Hệ thống KiBox của Kistler giúp đảm bảo chất lượng đốt cháy trong từng xy lanh của động cơ. Các thông số đốt cháy được tích hợp thuận tiện với hệ thống ứng dụng và được đồng bộ với các dữ liệu đo khác cùng các thông số điều khiển ECU qua một giao diện phần mềm máy tính. Giao diện phần mềm này ban đầu được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng INCAcủa ETAS. Ngoài ra, các thông số phân tích quá trình đốt cháy có thể được lấy ra qua cổng CAN


 

Các thành phần của hệ thống

các thành phần của hệ thống
Tổng quan về một hệ thống phân tích quá trình đốt cháy hoàn chỉnh:

  1. Các cảm biến áp suất xy lanh và bộ gá lắp (adapter), ví dụ để đo các bugi đánh lửa hoặc bugi sấy nóng (spark plug & glow plug)
  2. Bộ kẹp cấp dòng để định thời gian phun và đánh lửa
  3. Bộ gá lắp góc quay thanh truyền để kết nối với cảm biến vị trí thanh truyền động cơ
  4. Kết nối mạng Ethernet Gb với laptop bằng phần mềm INCA hoặc tương tự
  5. KiBox và các mo đun khuếch đại

Trọng lượng

  • Hệ thống cơ bản không có bộ khuếch đại xấp xỉ 6kg
  • Hệ thống cơ bản có bộ khuếch đại xấp xỉ 8kg (tối đa)

Điều kiện môi trường xung quanh

  • Dải nhiệt độ -30…500C (-20…1200F)
  • Độ ẩm tương đối 0…95%, không ngưng tụ
  • Nguồn điện 10…36VDC, 100…250VAC
  • Công suất tiêu thụ xấp xỉ 60W
     

Các thông tin bổ sung liên quan đến quá trình đốt cháy, phun nhiên liệu và đánh lửa có thể được sử dụng để phát triển và tối ưu hóa các cảm biến áp suất khí nạp (MAP) trong hệ thống ứng dụng ECU. Ngoài ra, KiBox có thể được sử dụng như một hệ thống độc lập để phân tích quá trình đốt cháy trong xe hoặc trên bệ thử. Chẩn đoán quá trình đốt cháy giúp mô tả và giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong xe khi chạy trên đường. 

Trên bệ thử động cơ, KiBox giúp nhập dữ liệu điều khiển động cơ cơ bản cũng như điều chỉnh cảm biến kích nổ (knock). Được sử dụng như một hệ thống giám sát, KiBox phát hiện toàn bộ các lần vượt các giá trị ngưỡng, thông báo tới hệ thống điều khiển tự động và lưu dữ liệu chưa qua xử lý (raw) cùng với lịch sử trước và sau sự kiện. Luồng dữ liệu giúp ghi lại toàn bộ chu kỳ xả hoặc chạy tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.